Đàn ông ăn gì để tinh trùng khỏe mạnh, tăng khả năng thụ thai?

Tinh trùng yếu nên ăn gì? Đây là vấn đề quan trọng mà người bị tinh trùng yếu cần lưu ý nhưng lại ít ai quan tâm. Có thể nói chế độ ăn đóng vai trò rất quan trọng trong việc tăng cường sức khỏe của tinh trùng. Nếu bạn xây dựng được một chế độ ăn chuẩn và dinh dưỡng phù hợp khi bị tinh trùng yếu thì các triệu chứng của bệnh sẽ được cải thiện nhanh chóng.


Có một cách đơn giản để số lượng và chất lượng của tinh trùng được cải thiện và việc mang thai từ đó cũng dễ dàng hơn. Đó là nam giới hãy dung nạp đầy đủ các chất dinh dưỡng bằng cách bổ sung các thực phẩm được bổ sung dưới đây vào thực đơn hàng ngày. 

1. Thịt đỏ


Thịt đỏ là thức ăn tốt cho tinh trùng hàng đầu do chứa nhiều sắt và Protein. Thực phẩm này còn giúp tăng cường sinh lực nam, phòng ngừa nguy cơ béo phì và thừa cân. Thịt đỏ còn kích thích sản sinh ra Oxit Nitric nên dương vật dễ cương cứng khi gần bạn tình.
     

2. Hàu biển 


Omega 3 và Amino acid được tổng hợp chủ yếu từ hàu biển. Chính vì vậy hàu biển là thực phẩm giúp tinh trùng bơi nhanh và bổ sung lượng Tétostrerone ở nam giới.

Ngoài ra loại hải sản này còn giúp đào thải lượng Cholesterone ra khỏi cơ thể, điều hoà và tăng lượng máu về dương vật, bổ sung các acid amin để tinh trùng luôn được khoẻ mạnh, hạn chế tinh trùng bị dị tật. 

Vì vậy hàu không những ngon miệng mà còn rất có ích trong việc cải thiện tinh trùng.

3. Các loại thực phẩm họ đỗ


Với những người đàn ông gặp vấn đề về tinh trùng yếu khó đậu thai thì nên dùng đỗ đen, đỗ xanh… rất tốt cho tinh trùng.

Trong các thực phẩm họ đỗ chưa các loại vitamin C, E, B….và một lượng kẽm dồi dào giúp:
Cải thiện chức năng sinh lý
Kéo dài thời gian quan hệ
Hạn chế các tinh trùng dị tật, cụt đuôi và tăng khả năng bơi nhanh
Ngăn ngừa được tình trạng vô sinh.

 4. Nước


Uống nhiều nước chính là một cách cải thiện đáng kể số lượng và chất lượng của tinh trùng. Việc tiêu thụ chất lỏng sẽ có lợi cho việc sản xuất tinh binh và cải thiện đáng kể chất lượng tinh trùng. Tốt nhất là nên uống từ 2-3 lít nước mỗi ngày nhưng nên tránh uống trà và cà phê.

 5. Cà chua


Nếu như chị em phụ nữ thường sử dụng cà chua để làm đẹp vì chúng có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa lycopene. Thì loại quả này thực sự rất tốt cho việc cải thiện chất lượng tinh trùng ở nam giới nên nó mới nằm trong  top 10 loại thực phẩm tốt cho tinh trùng, giúp cải thiện khả năng vận động của tinh binh và giúp cho tinh trùng hoạt động mạnh mẽ hơn, tránh bị dị dạng.

Các chị em có thể nấu chín cà chua hoặc kết hợp với dầu oliu trong các bữa ăn của chàng để hấp thụ chất lycopene tốt hơn.
     

 6. Việt quất


Trong việt quất có chứa chất chống oxy hóa rất hiệu quả là: quercetin và resveratrol có khả năng chống viêm rất tốt. Theo một nghiên cứu cho thấy thì quercetin còn có thể giúp duy trì sức khỏe của tinh trùng, đồng thời tăng khả năng vận động và nâng cao chất lượng trong khi đó thì resveratrol lại giúp cải thiện số lượng tinh trùng.

 7. Quả lựu


Lựu là một loại quả được xếp vào hàng siêu thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, giúp cải thiện đáng kể việc lưu thông máu và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, viêm nhiễm. Ngoài ra, nó còn có tác dụng làm tăng cường testosterone giúp cải thiện khả năng vận động của tinh trùng

 8. Quả óc chó


Loại quả này rất giàu axit béo omega-3, theo một nghiên cứu cho thấy nếu như nam giới ăn khoảng một nắm nhỏ hạt óc chó mỗi ngày sẽ làm tăng sức sống và làm tăng khả năng vận động của tinh trùng. Nên nó được xếp vào loại thực phẩm tốt cho tinh trùng.

No comments