Người bác sỹ trẻ giỏi chuyên môn, sáng y đức

Bác sĩ Phạm Thành Sơn quê ở vùng đất học Nam Định. Từ khi còn học phổ thông, anh đã có niềm yêu thích với môn sinh học. Năm 2006, anh thi đỗ vào Trường Đại hoc Y Thái Bình. Những năm tháng học đại học đã giúp cho anh có được những kiến thức cơ bản để bắt đầu bước chân vào nghề y. Không những chăm chỉ chịu khó học tập ngoài ra anh thường xuyên tham gia vào các hoạt động ngoại khóa của nhà trường.

Hiện nay Bác sĩ Phạm Thành Sơn đang là bác sĩ tại đơn vị hỗ trợ sinh sản – khoa phụ - BVDK Đức Giang. Anh được mệnh danh sở hữu “ bàn tay vàng” vì đã giúp rất nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn đã thực hiện được giấc mơ trở thành cha mẹ.

Bác sỹ Phạm Thành Sơn

Bác sĩ Sơn là một trong 60 bác sĩ tiêu biểu trên toàn thủ đô năm 2016, nhưng lại rất khiêm tốn. Anh luôn dành những lời khen, lời động viên cho đồng nghiệp và bệnh viện nơi mình đang công tác. Khi nói về những cặp vợ chồng bị hiếm muộn, bác sĩ kể về hành trình tìm kiếm con yêu của bệnh nhân mình từng điều trị rất say sưa, vui vẻ và thực sự hạnh phúc.

Đã nhiều năm gắn bó với nghề, bác sĩ Sơn đã gặp vô số trường hợp bệnh nhân vô sinh hiếm muộn, người nào ít thì 2 đến 3 năm , nhiều thì lên đến hàng chục năm. Trong 4 năm vừa qua nhờ liệu trình SQ mà bác sĩ Phạm Thành Sơn cùng với các y bác sĩ khác trong cộng đồng bác sĩ FAA đã giúp đỡ được thành công cho  hơn 800 cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn có thai tự nhiên, chưa có cặp vợ chồng nào điều trị quá 6 tháng, chưa có cặp đôi nào chữa trị quá 18 triệu, có hơn 100 cặp vợ chồng có thai ngay sau 1-2 tháng điều trị.


Trường hợp điều trị vô sinh “kỳ tích” nhất mà bác sĩ Sơn thành công là câu chuyện của vợ chồng anh  Nguyễn Thành Vũ 44 tuổi ở Gia Lai, họ trải qua 20 năm tìm kiếm con yêu cùng với đó là bao nỗi lo toan vất vả và lo lắng. Anh Vũ có chia sẻ rằng “ Ngày mà anh xét nghiệm tinh dịch đồ và biết mình không có tinh trùng , không thể sinh con thì mọi thứ , bao công sức cố gắng của hai vợ chồng dường như hoàn toàn sụp đổ” nhưng hai vợ chồng vẫn kiên trì tìm cách chạy chữa.
                     
Một thời gian sau anh Vũ vô tình biết đến bác sĩ Thành Sơn cùng với liệu trình SQ và anh đã tìm đến để được thăm khám và được bác sĩ Sơn tư vấn rất nhiệt tình bởi bác sĩ hiểu được nỗi khao khát mong con của hai vợ chồng. Anh Vũ  động viên vợ dùng một liều trình SQ để hỗ trợ tinh trùng và buồng trứng và rồi hai tháng sau vợ anh chậm kinh, thử que lên 2 vạch mà hai vợ chồng không tin vào sự thật.                           


Anh chị đã ôm nhau khóc vì sung sướng và hạnh phúc. Hai vợ chồng đã nghĩ rằng chắc chắn không bao giờ có thể được làm cha mẹ nữa nhưng siêu âm 3 bác sỹ giỏi nhất đều nói thai đã về buồng, thai đã nằm trong tử cung, một túi ối nhỏ xinh được hơn 4 tuần tuổi.



Một trường hợp khác được bác sĩ Sơn giúp đỡ là chị Nguyễn Thị Hoa với mong muốn có con suốt 10 năm trời. Chị từng chạy chữa khắp nơi, từ Hòa Bình tới Hà Nam rồi Hà Nội, cũng từng uống thuốc bắc lẫn thuốc nam mà đều không có kết quả. Chỉ khi được bác sĩ Sơn điều trị, chị đã có thai tự nhiên, hiện tại con trai được 1 tuổi khỏe mạnh.

Theo bác sĩ Sơn thì hiện nay, tỷ lệ vô sinh hiếm muộn trên cả nước ngày càng cao bởi vậy mà anh không ngừng học hỏi và tham gia nhiều lớp học về vô sinh chuyên sâu do nhiều bênh viện lớn tổ chứ như BVPS Trung Ương hay BVDK Tâm Anh  Bên cạnh đó, trong 2 năm vừa rồi bác sĩ Phạm Thành Sơn cũng đã hướng dẫn siêu âm sản khoa thực hành cho gần 100 bác sĩ tại hệ thống phòng khám FAA CLINIC của mình. Các bác sĩ thường xuyên trao đổi cùng nhau về chuyên môn và luôn cập nhật những kiến thức  mới để cùng nhau giúp đỡ được cho thật nhiều các cặp đôi vô sinh hiếm muộn. Không chỉ giỏi về chuyên môn mà bác sĩ Sơn còn say mê nghiên cứu khoa học và đã áp dụng vào thực tiễn trong điều trị các bệnh về sản khoa. Điều này được thể hiện qua các đề tài cấp cơ sở như : Đánh giá tình hình nạo hút thai tại khoa Sản BVDK Đức Giang năm 2014.

Sau nhưng giờ làm việc áp lực, những ca trực đêm căng thẳng mệt mỏi, đồng nghiệp vẫn thấy một bác sĩ Sơn khỏe khoắn, năng động trong hoạt động văn hóa, thể thao của ngành y tế Thủ đô, quận Long Biên tổ chức và đã đạt nhiều thành tích như giải nhì cầu lông đôi nam nữ ngành y tế Thủ đô năm 2013, giải nhất đôi nam nữ quận Long Biên lứa tuổi 18-30 năm 2013 và giải nhất đôi nam quận Long Biên lứa tuổi 18-30 năm 2014. Ngoài ra bác sĩ Sơn còn chủ động và tích cực tham gia vào các hoạt động tình nguyện như chương trình khám bệnh tình nguyện và tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực biên giới Cao Bằng, Lào Cai, phối hợp với các bác sĩ trong câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ Việt Nam khám bệnh tình nguyện tại khu vực miền núi Ba Vì.

Bác sĩ Sơn và đồng nghiệp chụp ảnh lưu niệm cùng bà con vùng núi Sa Pa

Bác sĩ Thành Sơn chia sẻ rằng “ Tôi rất hiểu nỗi vất vả, khó khăn, tâm trạng của các bệnh nhân hiếm muộn, con đường mà họ phải đi là không hề đơn giản. Với tôi, thêm 1% thành công là có thêm một gia đình được đón con yêu trong niềm khao khát. Mục tiêu của tôi cùng với nhóm bác sĩ chuyên sâu về hỗ trợ sinh sản mong muốn sẽ giúp được 2000 cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn có được hạnh phúc khi được nhận thiên chức làm cha mẹ trong vòng 5 năm tới. Mong muốn sẽ đưa liệu trình SQ-một liệu trình hỗ trợ sinh sản tiết kiệm và đạt hiệu quả cao đến với các đồng nghiệp và bệnh nhân trên cả nước.

No comments