TOP Các Thực Phẩm Dành Cho Phụ Nữ Giúp Dễ Thụ Thai


Top các thực phẩm tăng tỉ lệ mang thai tự nhiên

Dinh dưỡng là nền tảng của sức khoẻ mỗi con người. Nó cũng là yếu tố chi phối nhiều đến kế hoạch có con của các cặp vợ chồng. Vì thế ăn gì dễ thụ thai cũng là câu hỏi của nhiều cặp đôi đang mang con.

Đối với phụ nữ, dinh dưỡng giúp tăng chất lượng của trứng, kích thích trứng rụng, tăng khả năng trứng làm tổ, duy trì nồng độ hormon sinh dục nữ tránh nguy cơ sảy thai.

Ở nữ giới, kẽm có tác dụng thúc đẩy sự rụng trứng và khả năng thụ thai. Cả đàn ông và phụ nữ đều có thể bổ sung kẽm thông qua nhiều loại thực phẩm khác nhau.

Trong đó bao gồm: hàu, sò, thịt bò, cừu, gà, lợn nạc, sữa, trứng, cá, tôm, cua… Đặc biệt hàu chính là thực phẩm giúp trứng khỏe dễ thụ thai nhất.

Trong giai đoạn hình thành nang trứng:

Cơ thể phụ nữ phải “làm việc” để tạo ra các nang trội và lượng estrogen tăng để chuẩn bị cho quá trình thụ thai.
Đối với những phụ nữ bị u xơ tử cung và lạc nội mạc tử cung thường có quá nhiều estrogen. Thức ăn thuộc họ cải như bông cải xanh, cải xoăn, bắp cải và xúp lơ chứa chất di-indolylmethane (DIM) có thể giúp chuyển hóa estrogen tốt hơn.

Gần đến ngày rụng trứng:

Cơ thể bạn cần nhiều vitamin B và các chất dinh dưỡng khác để phục vụ cho quá trình rụng trứng và chuẩn bị cho trứng làm tổ.
Kẽm có tác động tốt đến sự phân chia tế bào và quá trình sản sinh hormone progesterone, loại hormone có liên quan trực tiếp đến sự thụ thai.

Giai đoạn trứng chuẩn bị làm tổ:

Đây là lúc bạn nên nạp vào cơ thể các chất kích thích sự phát triển của tế bào. Điển hình là beta caroten, thường thấy trong rau xanh và các thực phẩm màu vàng cam như cà rốt, khoai lang, bí ngô.

Những thực phẩm này duy trì lượng hormone và giảm nguy cơ sẩy thai. Thêm một loại thực phẩm nên ăn nhiều trong giai đoạn này là dứa. Ngoài beta carotene, dứa còn chứa bromelain, chất giúp ích cho sự làm tổ của trứng.

Những loại thực phẩm dễ thụ thai chị em cần biết


Như đã nói ở trên, những thực phẩm giàu dưỡng chất có tác dụng hỗ trợ cho quá trình thụ thai như: kẽm, sắt, vitamin, protein sẽ giúp các chị em chuẩn bị mang thai sớm đạt thành ước nguyện

1. Thực phẩm giàu axit béo omega-3

Axit béo omega 3 đóng vai trò quan trọng kích thích các hormone. Do đó chế độ dinh dưỡng nên đảm bảo khoảng 1.000-2.000 mg axit béo omega 3.
Thực phẩm giàu omega 3 có cá hồi, cá trích, các loại hạt như hướng dương, hạt dẻ cười, hạt bí, hạt óc chó… Đậu nành tốt cho nữ giới.
thực phẩm giàu omega 3 erapharmacy

2. Trái cây

Trái cây giàu vitamin như cam, táo, chuối, kiwi, dâu tây… giúp tăng khả năng sinh sản, nên ăn hàng ngày hoặc xay sinh tố uống.
Đặc biệt chuối chứa nhiều carbohydrate, dứa chứa magiê, có lợi cho các hormone hỗ trợ quá trình sinh sản.
trái cây erapharmacy.com

3. Bí ngô


Bí ngô rất giàu sắt. Phụ nữ thường xuyên bổ sung sắt ít gặp khó khăn khi mang thai hơn 40% so với người không dùng sắt.
ăn gì dễ thụ thai 1
Trái cây, ngũ cốc, trứng cũng giúp tăng khả năng thụ thai
Bánh mì và ngũ cốc
Bột mì bổ sung vitamin B, E, giúp cơ thể sản sinh tế bào, khả năng rụng trứng cao. Phụ nữ ăn bánh mì hoặc uống ngũ cốc thì khỏe mạnh, tăng khả năng thụ thai.

4. Sữa chua

sữa chua erapharmacy.com

Ăn sữa chua không những tốt cho tiêu hóa, tăng sức đề kháng cho cơ thể mà còn giàu canxi, cung cấp năng lượng cho cơ thể.
Thực phẩm nguyên kem
Chất béo trong sữa cân bằng hormone cơ thể, hỗ trợ khả năng thụ thai. Chị em nên dùng ít nhất một lần mỗi ngày.

5. Mật ong

mật ong erapharmacy.com

Mật ong rất giàu khoáng chất và axit amin, cải thiện chất lượng tinh trùng cũng như tăng cường sức khỏe của buồng trứng và tử cung. Các cặp đôi nên uống một thìa mật ong trộn với bột quế mỗi ngày.

Điều đầu tiên bạn nên làm khi đã quyết định mang thai là thay đổi chế độ ăn uống của bản thân. Tốt nhất, bạn nên chọn một chế độ ăn không làm tăng cân mà làm tăng khả năng sinh sản và tăng cường sức mạnh của cơ thể để việc mang thai và sinh nở diễn ra dễ dàng.

Tránh xa các chất kích thích như rượu bia, đồ ngọt, thực phẩm nhiều chất béo xấu cũng rất quan trọng lúc này. Ngoài ra, bạn cũng nên thăm khám tiền sản để nắm rõ tình hình sức khỏe cũng như tiêm phòng trước khi mang thai đầy đủ để thai kỳ sau này an toàn hơn.

bầu 3 tháng erapharmacy.com

Hi vọng rằng bài viết này đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi nên ăn gì để dễ thụ thai. Các loại thực phẩm nêu trên không những giàu dưỡng chất mà còn giúp ích rất nhiều cho quá trình thụ thai của bạn. Thêm nữa, những thực phẩm này cũng dễ dàng để tìm mua và sử dụng. Đừng quên thêm chúng vào thực đơn dinh dưỡng sống khỏe mỗi ngày của bạn nhé.

No comments