Vô Sinh Hiếm Muộn Là Gì? Nguyên Nhân Do Đâu?

 Vô sinh là gì? Vô sinh là tình trạng hai vợ chồng quan hệ tình dục thường xuyên trong vòng 12 tháng, không dùng các biện pháp tránh thai nhưng không thấy thụ thai. Có hai dạng vô sinh là vô sinh nguyên phát và vô sinh thứ phát. Cả nam giới và nữ giới đều có thể mắc hai loại vô sinh này.

Vô Sinh Nguyên Phát

Những nguyên nhân gây ra vô sinh nguyên phát ở người chồng khác với người vợ:

Đối với người chồng: Gặp phải một số bất thường ở tinh hoàn; có bệnh lý viêm mào tinh hoàn – hậu quả của biến chứng tai bị.. Thường xuyên sử dụng bia, rượu, thuốc lá hay căng thẳng stress kéo dài cũng là lý do gây bệnh vô sinh hiếm muộn của nhiều người.

Đối với người vợ: Nguyên nhân vô sinh nguyên phát ở nữ giới là do vấn đề nội tiết tố. Khi nồng độ hormone bị mất cân bằng làm cản trở quá trình rụng trứng. Từ đó, tỉ lệ thụ thai cũng thấp hơn nhiều. Các bệnh lý lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, dịch tiết ở cổ tử cung quá nhiều. Hay nồng độ axit âm đạo quá cao cũng là nguyên nhân gây ra căn bệnh này.


Vô Sinh Thứ Phát

Vô sinh thứ phát thường xảy ra với người vợ hơn là người chồng. Tuy nhiên, theo thống kê thì những năm gần đây tỷ lệ người chồng mắc vô sinh thứ phát ngày càng tăng cao.

Đối với người chồng: Nguyên nhân thường gặp nhất là những bất thường về tinh trùng: nhiễm trùng đường sinh dục và bộ phận sinh dục. Làm việc lâu dài trong môi trường nhiều hóa chất, phóng xạ tình trạng suy giảm sinh lý. Gây ra tình trạng yếu hoặc thậm chí không có tinh trùng.

Đối với người vợ: Những người từng sinh con hoặc sảy thai ít nhất một lần, muốn tiếp tục sinh nữa. Nhưng lại không thể thụ thai là trường hợp thường gặp đối với vô sinh thứ phát ở nữ. Do mắc phải các bệnh viêm vùng chậu, buồng trứng đa nang, viêm nhiễm bộ phận sinh dục. Hay viêm nhiễm ở tử cung đều là các nguyên nhân gây ra tình trạng không thể thụ thai nữa ở phụ nữ.

Vô sinh hiếm muộn Era Group

#vosinhhiemmuon #vosinh #hiemmuon #nguyennhanvosinh #dauhieuvosinh #vosinhnam #vosinhnu #chuavosinh #dieutrivosinh #sqmen #sqwmen

No comments