Cách quan hệ dễ có thai nhất

cách quan hệ có thai với SQ Men SQ Women


CÁCH QUAN HỆ DỄ CÓ THAI NHẤT
Các cặp vợ chồng nôn nóng có em bé thường sẽ thử mọi cách để sớm thụ thai. Bao gồm cả việc cân nhắc về những tư thế và cách quan hệ để có thai một cách nhanh chóng nhất.

Về cơ bản, khi muốn có em bé, bạn phải ngưng sử dụng các phương pháp ngừa thai, nên gia tăng tần suất, hứng thú và tận hưởng mật ngọt khi “gần gũi”. Quan trọng nhất, đừng quá đặt nặng vấn đề bạn có đang làm đúng hay không. Vì phụ nữ có thể thụ thai dù “yêu” trong bất kì tư thế nào

1. Quá trình thụ thai diễn ra như thế nào?

Trong một lần xuất tinh sẽ có khoảng 300-500 triệu tinh trùng có mặt trong tinh dịch được phóng thẳng vào âm đạo.

Tinh trùng sẽ bơi qua các vùng chất nhầy lên buồng tử cung xuống ống dẫn trứng để tìm gặp trứng. Tại ống dẫn trứng, nếu “may mắn” tinh trùng sẽ gặp được trứng để thụ tinh.

Bình thường, vào ngày rụng trứng, từ buồng trứng sẽ có một (đôi khi nhiều hơn một) nang trứng rụng xuống ống dẫn trứng và sống được 12-24 giờ để chờ gặp tinh trùng. Ngược lại, tinh trùng lại sống lâu hơn trứng, nó có thể sống 3-5 ngày trong âm đạo người nữ để chờ sự xuất hiện của trứng.

Mặc dù có rất nhiều tinh trùng nhưng chỉ có một tinh trùng khỏe mạnh và nhanh nhẹn nhất mới gặp được trứng. Sau khi thụ tinh, trứng sẽ tiết ra một chất có chức năng tương tự như một vỏ bọc để không cho bất cứ thứ gì xâm nhập vào trong. Lúc này tinh trùng và trứng đã hợp lại thành một tế bào hợp tử

Sau khi thụ tinh, hợp tử sẽ làm tổ ở buồng tử cung để phát triển thành bào thai. Bào thai nằm trong túi ối, lấy chất dinh dưỡng từ máu mẹ qua nhau thai) để sống và thành hình. Khoảng 40 tuần (tương đương 9 tháng 10 ngày) một em bé sẽ chào đời.

2. Các tư thế dễ thụ thai
Tư thế yêu phù hợp là một trong số cách quan hệ để có thai mau chóng, vì vậy các cặp đôi không nên xem nhẹ vấn đề này.




Tư thế quan hệ truyền thống người chồng nằm trên người vợ

Với tư thế này, dương vật sẽ xâm nhập vào âm đạo một cách sâu nhất, tinh trùng có nhiều cơ hội tiếp cận sát với cổ tử cung. Có nhiều ý kiến cho rằng, đây chính là tư thế quan hệ dễ có thai nhất nhưng điều này chỉ đúng khi người nữ có tử cung ngả trước. Với trường hợp phụ nữ có tử cung ngả sau (tử cung và cổ tử cung quay ra phía sau thành bụng) gây cản trở cho quá trình di chuyển của tinh trùng.



Tư thế quan hệ người vợ nâng cao mông

Vẫn là tư thế người vợ nằm dưới, chồng nằm trên. Tuy nhiên các cặp đôi nên đặt sẵn một chiếc gối kê dưới mông người vợ. Với tư thế này khi người chồng xuất tinh tinh trùng sẽ tiến vào cổ tử cung với số lượng nhiều nhất.

Tư thế quan hệ từ phía sau

Đây là tư thế yêu được đánh giá giúp tăng khả năng thụ thai khá cao. Để thực hiện tư thế này, người vợ cần quỳ chân, tay chống về phía trước. Người chồng cũng quỳ gối và xâm nhập vào âm đạo từ phía sau. Người ta cho rằng, ở tư thế này, tinh trùng sẽ dễ dàng di chuyển đến cổ tử cung để gặp trứng nhưng nhiều chị em cảm thấy đau khi quan hệ từ phía sau. Lúc này người chồng cần động viên, âu yếm vợ để người vợ thoải mái về tâm lý, sau đó nằm nghỉ ngơi thì việc thụ thai mới có hiệu quả.

Tư thế nằm ôm nhau

Tư thế này thực hiện khá đơn giản, chỉ cần hai vợ chồng quay mặt vào nhau khi thực hiện “chuyện ấy” để tinh trùng có vị trí thuận lợi khi tiếp cận với trứng.



Một số gợi ý có thể giúp ích để có thai dễ dàng hơn

● Để tinh dịch “thâm nhập” càng sâu càng tốt vào âm đạo người phụ nữ và ngăn chặn các “tinh binh” trào ngược ra khỏi “ổ kén” tương lai của bé yêu.

● Người phụ nữ có thế nằm ngửa và kê 1 chiếc gối nhỏ dưới lưng trong khoảng 20-30 phút sau khi “ân ái” để giữ tinh dịch bên trong âm đạo. Tuy vẫn còn nhiều tranh trãi về việc liệu có tăng cơ hội thụ thai khi nằm yên hay không, nhưng bạn vẫn có thể thử áp dụng phương pháp này.

● Tránh đứng dậy ngay sau khi quan hệ vì trọng lực trái đất sẽ khiến tinh dịch trào ra khỏi âm đạo.

● Nhiều phụ nữ tin rằng không nên đi tiểu tiện sau khi quan hệ để giúp dễ thụ thai hơn. Nhưng cũng giống như việc nằm yên sau khi “gần gũi”, vấn đề này vẫn đang gặp nhiều quan điểm bất đồng.

Điều gì không có hiệu quả cho việc thụ thai?

● “Gần gũi” trong tư thế đứng hoặc ngồi, và cả những tư thế mà người phụ nữ ở phía trên vì khi đó trọng lực trái đất sẽ khiến tinh dịch trào ra khỏi âm đạo.

● Sử dụng biện pháp tránh thai. Vì đơn giản là một khi bạn muốn có em bé thì bạn buộc phải dừng việc sử dụng tất cả các biện pháp tránh thai.

● Không xuất tinh vào âm đạo.

● Quan hệ tình dục không đều đặn hoặc không thường xuyên.

● Xem việc “yêu” như nhiệm vụ. Vì như vậy có thể khiến đối phương “mất lửa yêu”. Đừng chỉ suy nghĩ về khao khát muốn có con hãy dùng những gần gũi về thể xác, để đánh thức cảm xúc và đem đến sự thăng hoa cho cả hai.

● Khi trứng không thể sinh sản được. Thời điểm mà trứng dễ được thụ tinh nhất là khoảng 12-24 giờ sau khi rụng. Nếu bỏ lỡ thời điểm này, bạn sẽ phải đợi ít nhất 1 tháng nữa để có thai.

Hạn chế sử dụng đồ uống có cồn

Chất cồn gây ảnh hưởng đến hormone estrogen cũng như các hormone sinh sản ở phụ nữ. Chị em thường sử dụng đồ uống có cồn thường có chu kỳ kinh nguyệt dài hơn bình thường, các chu kỳ không rụng noãn cũng xuất hiện nhiều hơn khiến việc thụ thai trở nên khó khăn do trứng không được phóng thích.

Nam giới thường xuyên uống rượu bia cũng mắc các vấn đề hạn chế khả năng sinh sản vì số lượng tinh trùng trong mỗi lần xuất tinh ít hơn bình thường. Đồng thời số tinh trùng này cũng không đủ sức khỏe để vượt qua hành trình đi tìm gặp trứng để có sự thụ tinh.

Ngừng hút thuốc lá

Nhiều nghiên cứu chứng minh hút thuốc lá gây suy giảm về chất lượng cũng như số lượng trứng và tinh trùng. Phụ nữ hút thuốc lá giảm 40% khả năng thụ thai so với người không hút thuốc, đồng thời cũng có nguy cơ mãn kinh sớm.

Nam giới thường xuyên hút thuốc lá có hàm lượng protamine trong tinh trùng thấp hơn so với những người không hút thuốc lá, khả năng di chuyển của tinh trùng cũng giảm đồng thời các DNA của chúng cũng bị tổn hại.

Các chuyên gia khuyên rằng, các cặp vợ chồng đang có kế hoạch thụ thai nên ngừng hút thuốc lá ít nhất 3 tháng trước khi mang thai.



Chế độ dinh dưỡng

Ngoài ra, khi các cặp đôi đang có ý định sinh con nên bồi bổ cơ thể thông qua chế độ dinh dưỡng hàng ngày bằng cách tăng cường một số thực phẩm như: cá hồi, hàu, đậu nành, thịt bò, chuối, trứng, bí ngô, rau lá đậm. Đồng thời hạn chế các loại thực phẩm: nội tạng động vật, tỏi, đu đủ, cà rốt, sữa ít béo.




Nên sử sản phẩm bổ sung nội tiết, vitamin hỗ trợ chuẩn bị trước khi mang thai để ngừa sảy thai, đảm bảo thai kỳ khỏe mạnh.

No comments