Sữa ong chua và những tác dụng thần kỳ

Bạn đã từng nghe nói về tác dụng của sữa ong chúa với da mặt giúp cải thiện sạm nám hay vết thâm do sẹo mụn? Sữa ong chúa chẳng những có công dụng giúp bạn làm đẹp mà còn mang lại những lợi ích sức khỏe rất tốt nữa đấy!

Sữa ong chúa là gì?

Sữa ong chúa được tạo ra nhờ việc tiết ra từ hàm của con ong thợ 7 ngày tuổi trở đi để nuôi ong chúa và ấu trùng ong chúa. Quan sát bề ngoài ở nhiệt độ thường, sữa ong chúa là dung dịch đặc giống như bơ và màu hơi ngà vàng với thành phần hóa học khá phức tạp. Nguồn dinh dưỡng của sữa ong chúa phụ thuộc và đàn ong và nguồn hoa... Nhờ hỗn hợp này nên ong chúa có thể sống lâu hơn những con ong khác trong bầy đến 40 lần

Trong sữa ong chúa chứa nhiều thành phần dinh dưỡng được lấy từ mật hoa và chất đạm bao gồm 22 Amino acids cần thiết cho hoạt động của cơ thể và rất nhiều hàm lượng sinh tố quan trọng như B5 (pantothenic acid), B6, B1, B2 (riboflavin), niacin, biotin, folic acid, B12, inositol, và choline. Hơn nữa, sữa ong chúa còn chứa một lượng lớn vitamin A, C, D, và E cùng những khoáng chất tự nhiên. Ngoài ra sữa ong chúa còn chứa khoảng 18% là protein, 5.5% là chất béo và 17 – 18% là đường.


Tác dụng của sữa ong chúa

Thành phần của sữa ong chứa rất giàu các chất kháng sinh tự nhiên, nhờ vậy mà đem lại công dụng ngăn ngừa mụn, viêm da hiệu quả. Bên cạnh đó, sữa ong chúa còn rất giàu các dưỡng chất vitamin cần thiết cho da như B1, B2, B6, vitamin A, E, hơn 20 loại axit amin giúp nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp từ sâu bên trong và chống lão hóa hữu hiệu.

Đối với sức khỏe, sữa ong chúa mang lại nhiều công dụng tuyệt vời như:

  • Giúp bảo vệ sức khỏe, tăng cường tuổi thọ và chống lão hóa.
  • Giúp an thần, ngủ ngon và sâu hơn. Bên cạnh đó sữa ong chúa còn giúp trị bệnh cao huyết áp, mỡ trong máu, tiểu đường, viêm gan,.., ngăn ngừa ung thư.
  • Giúp cân bằng trọng lượng của cơ thể hiệu quả, đồng thời ngăn ngừa tình trạng rụng tóc.
  • Hỗ trợ điều trị chứng biến ăn ở trẻ: Sữa ong chúa giúp bổ trợ hệ tiêu hóa nên khiến trẻ tiêu hóa tốt hơn và ngon miệng hơn
  • Hạn chế tình trạng xơ cứng, xơ vữa động mạch, đồng thời giúp trị bệnh viêm đường ruột, viêm dạ dày hiệu quả nhờ hoạt chất Pantothenic.
  • Bổ sung sữa ong chúa giúp ngừa bệnh hen suyễn, phong thấp cũng như bệnh viêm thấp khớp.
  • Tăng cường thể lực, nâng cao trí tuệ minh mẫn, giúp làm sáng mắt và hỗ trợ phục hồi hiệu quả khả năng tình dục của cả nam và nữ, ổn định các yếu tố gây liệt dương ở phái nam và hiếm muộn, vô sinh ở nữ hiệu quả.

Cách sử dụng sữa ong chúa chăm sóc sức khỏe


Sử dụng sữa ong chúa như một loại thực phẩm chức năng khi đó sữa ong chúa có tác dụng như một dược phẩm, thực phẩm giúp bồi bổ sức khỏe, tăng cường sinh lý:

Với người lớn

Liều lượng sử dụng một ngày từ 1- 2 thìa café được chia làm hai lần sử dụng. Thời điểm tốt nhất để sử dụng sữa ong chúa là thời điểm khi cơ thể có cảm giác đói, trước bữa ăn 30 phút vào buổi sáng và trước khi đi ngủ 30 phút.

Cách sử dụng: với những người đã sử dụng quen sữa ong chúa, thường ngậm sữa ong chúa trong miệng cho những mạch máu nhỏ trên đầu lưỡi ngấm dần chất dinh dưỡng mà sữa ong chúa cung cấp. Với những bạn mới sử dụng sữa ong chúa lần đầu, chưa quen với mùi và vị của sữa ong chúa, hoàn toàn có thể uống với 200ml sau khi đã hòa tan, và để dễ sử dụng uống hơn, có thể sử dụng với mật ong.

Với trẻ em trên 13 tuổi

Với Trẻ Em, Trên 13 Tuổi: (vì trẻ em dưới 13 tuổi không nên sử dụng sữa ong chúa, vì kích thích nhanh thời gian dậy thì của trẻ) thì nên sử dụng 1-2 giọt mỗi ngày, đặc biệt chỉ sử dụng với những trẻ biếng ăn, gầy cọc, sữa ong chúa chính là thành phần giúp trẻ có thêm cảm giác thèm ăn.

Các phụ huynh phải chú ý rằng, không phải thấy được nguồn dưỡng chất trong sữa ong chúa mà cho trẻ sử dụng hay như uống với sữa, mà hoàn toàn không nên với những trẻ có sức khỏe và phát triển bình thường, chính những cốc sữa ong chúa trẻ sử dụng làm cho trẻ nhanh chóng phát dục sớm, khiến cho chức năng sinh lý của trẻ phát triển lệch lạc.

No comments